Tổng giám đốc Công ty SJC lên tiếng về việc ngưng mua vàng miếng “một chữ”

Bùi Hợp
“Mấy ngày gần đây, công ty tạm ngưng thu mua vàng miếng 1 ký tự (một chữ) là do nguyên nhân khách quan”, bà Lê Thúy Hằng - Tổng giám đốc SJC khẳng định khi trao đổi với báo chí.
Hiện công ty SJC không còn bán loại SJC 1 ký tự mà chỉ thu mua vào để gia công lại thành vàng miếng SJC 2 ký tự.
Hiện công ty SJC không còn bán loại SJC 1 ký tự mà chỉ thu mua vào để gia công lại thành vàng miếng SJC 2 ký tự.

Ngưng mua vàng miếng “một chữ”do nguyên nhân khách quan

Ngày 3/8, Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) Lê Thúy Hằng có thông tin chính thức xung quanh việc gần đây công ty tạm ngưng mua vàng miếng loại “một chữ”, vàng móp méo.

Theo bà Hằng, miếng vàng SJC được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001/2015 và công ty SJC luôn chịu trách nhiệm trước khách hàng về chất lượng sản phẩm. Đối với loại vàng có 1 ký tự được sản xuất trước năm 1996, công ty đã dành một khoảng thời gian để khách hàng chuyển đổi sang loại vàng miếng 2 ký tự mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

Hiện nay, công ty vẫn thu mua loại vàng miếng SJC 1 ký tự bằng giá với loại vàng miếng SJC 2 ký tự. Số vàng mua về sẽ được công ty gia công lại thành vàng miếng SJC 2 ký tự để bán ra thị trường.

"Vàng SJC 1 ký tự và 2 ký tự bị móp méo, cong vênh, không đủ tiêu chuẩn lưu thông đều phải gia công lại. Để thực hiện gia công lại, công ty cần phải bố trí nguồn lực và phải được sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước.

Mấy ngày gần đây công ty tạm ngưng thu mua vàng "một chữ", móp méo do nguyên nhân khách quan. Hiện nay, chúng tôi đã bố trí được nguồn lực để gia công và sẽ tiếp tục thu mua vàng SJC móp méo" - bà Hằng nói.

Người tiêu dùng có tâm lý chuộng vàng SJC 2 ký tự hơn

Thông tin thêm về sản phẩm vàng miếng SJC 1 ký tự, bà Hằng cho biết, sản phẩm vàng miếng SJC 1 ký tự có chất lượng và trọng lượng giống như vàng miếng SJC 2 ký tự. Tuy nhiên, do được sản xuất thời gian trước năm 1996 nên sau đó khi sản phẩm SJC 2 ký tự được sản xuất thì người tiêu dùng có tâm lý chuộng dùng loại vàng SJC 2 ký tự hơn.

Hiện nay, Công ty SJC cũng không còn bán loại vàng miếng SJC 1 ký tự mà chỉ thu mua vào để gia công lại thành vàng miếng SJC 2 ký tự.

Dự kiến từ đầu tuần tới, ngày 5/8, công ty SJC sẽ thu mua trở lại các loại vàng miếng SJC 1 ký tự, vàng móp méo.

Công ty SJC dừng mua vàng miếng một chữ vì lượng tồn kho đã lên khá cao? Công ty SJC dừng mua vàng miếng một chữ vì lượng tồn kho đã lên khá cao?