Tràn lan quảng cáo sản phẩm Tiểu đường Bà Sáu sử dụng giấy tờ giả mạo cơ quan chức năng

Dương Ngọc Thái
Cục An toàn thực phẩm mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện giấy Tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm Tiểu đường Bà Sáu là tài liệu giả mạo.
hpk-1025

Đồng thời, tại các đường link nêu trên có đăng Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 204/2019/ĐKSP ngày 08/01/2019 và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1312/2020/XNQC-ATTP ngày 13/4/2019. Cục An toàn thực phẩm khẳng định các giấy tờ này là giấy tờ giả mạo, không có sản phẩm tên Hương Phục Khí đăng ký tại Cục An toàn thực phẩm.

Hiện, vụ việc cũng đang được Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Hương Phục Khí được quảng cáo vi phạm nêu trên, tránh thiệt hại về kinh tế và sức khỏe.

Trước đó, vào ngày ngày 16/6 ,Cục An toàn thực phẩm cũng đưa ra thông tin cảnh báo về việc quảng cáo và bán sản phẩm Thyroid Medication kèm theo Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm giả mạo và có ghi sản phẩm thuộc nhóm điều trị tuyến giáp trên mạng xã hội.

tieuduong-1-221-1032

Cục An toàn thực phẩm cho hay nhận được phản ánh trên Facebook có quảng cáo và bán sản phẩm THYROID MEDICATION kèm theo giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm giả mạo và có ghi sản phẩm thuộc nhóm điều trị tuyến giáp.

Cục An toàn thực phẩm đã chuyển thông tin vụ việc đến Công an TP.HCM.

Trên cơ sở công văn trả lời của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Tân Bình, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của sản phẩm THYROID MEDICATION nêu trên là giả mạo.

Trên các trang quảng cáo, sản phẩm này được giới thiệu là được nhập khẩu từ Đức, điều trị ung thư, điều trị u tuyến giáp - u bướu, u xơ tử cung, u nang buồng trứng...

Thái An