Yên Bái: Đặt mục tiêu đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử

Admin
 
Yên Bái: Đặt mục tiêu đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử
Yên Bái đặt mục tiêu đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử

Theo đó, đến thời điểm này, toàn tỉnh Yên Báo có gần 130 sản phẩm OCOP được đưa lên sàn TMĐT, đạt 92%. Trong đó, 64 sản phẩm được đưa lên sàn Vỏ Sò và 63 sản phẩm được đưa lên sàn Postmart.

Đặt mục tiêu hoàn thành trong tháng 6/2022, sẽ có 100% sản phẩm OCOP của tỉnh đã được chứng nhận từ 3 sao trở lên được đưa lên sàn TMĐT Postmart.vn và Voso.vn; 100% hộ SXNN lên sàn TMĐT được đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên các sàn; thiết lập 10.000 tài khoản hoạt động trên sàn TMĐT; thúc đẩy gia tăng số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên các sàn TMĐT.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Yên Bái Nguyễn Đình Chiến, về công tác xúc tiến TMĐT, thời gian trước đó, Sở đã duy trì Sàn giao dịch TMĐT tỉnh; tổ chức 02 lớp tập huấn về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số (CĐS) cho DN và cán bộ công chức, viên chức Sở công thương; đăng tải bổ sung, cập nhật thông tin sản phẩm OCOP lên sàn giao dịch TMĐT…

Hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia khởi động chương trình sẵn sàng xuất khẩu (R2E) do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức; mời DN, hợp tác xã (HTX) đăng ký tham gia các đề án xúc tiến thương mại quốc gia; đăng ký tham gia một số hội nghị kết nối giao thương trực tuyến với các đối tác từ Nhật Bản, Trung Quốc, Mexico, Ấn Độ, Châu Phi do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức…

Yên Bái: Đặt mục tiêu đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử
Nỗ lực đưa 100% sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái đã được chứng nhận từ 3 sao lên sàn TMĐT (ảnh minh họa)

Thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện số hóa dữ liệu hộ SXNN; tập huấn hướng dẫn các hộ SXNN khởi tạo, đăng bán sản phẩm trên sàn TMĐT;

Thực hiện việc nâng cấp, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp; quảng cáo bán lẻ sản phẩm nông nghiệp qua sàn TMĐT nội địa và quốc tế thông qua các chương trình xúc tiến thương mại;

Xây dựng nền tảng và tích hợp các tiện ích công, dịch vụ xã hội, gia tăng tính tiện ích và kích thích các hộ SXNN tham gia truy cập và sử dụng nền tảng số...

Đồng thời, tổ chức đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên sàn TMĐT cho hộ SXNN; cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ SXNN như thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân bón...; cung cấp thông tin các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của các địa phương lên sàn TMĐT...

Ngoài ra, Sở TT&TT cần triển khai đồng bộ công tác truyền thông trên các hệ thống báo chí, phát thanh, thông tin cơ sở và các nền tảng số; nâng cao nhận thức về kinh doanh trên sàn TMĐT cho các cơ quan quản lý và nông dân.

Đặt logo, đường link của hai sàn Postmart, Vỏ Sò trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh cũng như các sở, ngành, địa phương để bà con dễ dàng truy cập và sử dụng…

theo THSP