Baby Gourmet Foods thu hồi ngũ cốc hữu cơ cho trẻ em vì nguy cơ nhiễm khuẩn

Bùi Hợp
Nhãn hiệu ngũ cốc cho trẻ em Baby Gourmet Foods đang bị thu hồi khỏi tất cả cửa hàng bán lẻ tại Canada do có khả năng bị nhiễm khuẩn Cronobacter.

Theo trang thông tin Chính phủ Canada, Công ty Baby Gourmet Foods có trụ sở tại thành phố Calgary đã ban hành lệnh thu hồi sản phẩm "Banana raisin oatmeal organic whole grain baby cereal" - Ngũ cốc nguyên hạt hữu cơ yến mạch nho khô chuối dành cho trẻ em, được bán theo gói 227 g do bị nhiễm khuẩn Cronobacter.

Sản phẩm ngũ cốc dành cho trẻ em bị thu hồi tại Canada. (Ảnh: Canada.ca)

Được biết, thực phẩm bị nhiễm Cronobacter không có vẻ ngoài hoặc mùi hư hỏng. Cronobacter thường không liên quan đến bệnh tật ở người, nhưng trong một số trường hợp vi khuẩn này có thể gây ra các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng như nhiễm trùng máu và hệ thần kinh trung ương hiếm gặp, nhiễm trùng đường ruột nghiêm trọng (viêm ruột hoại tử), ngộ độc máu (nhiễm trùng huyết) hoặc tử vong, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh.

Cơ quan Kiểm tra Thực phẩm Canada cho biết, lệnh thu hồi được đưa ra dựa theo kết quả xét nghiệm của cơ quan này.

Về phía Công ty Baby Gourmet Foods cho biết, không có sản phẩm "Baby Gourmet" hay "Little Gourmet" nào khác bị ảnh hưởng bởi lệnh thu hồi và cho đến nay vẫn chưa có báo cáo nào về sự cố liên quan đến sản phẩm. Tuy nhiên, bất kỳ ai đã mua loại ngũ cốc này nên vứt bỏ ngay lập tức hoặc trả lại nơi đã mua.